รู้ก่อนบ๊ง..สั่งทำป้ายผ้า ต้องใช้ผ้าชนิดไหนถึงจะถูกต้อง !!!

ผ้าพิมพ์,ป้ายผ้า,backdrop

รู้ก่อนบ๊ง… สั่งทำป้ายผ้า ต้องใช้ผ้าชนิดไหนถึงจะถูกต้อง!!!

แบคดรอป (Backdrop) คือฉากหลังที่ใช้ประดับตกแต่งสถานที่มีไว้สำหรับเป็นจุดถ่ายรูป มักจะเห็น ในงานสำคัญๆ ต่าง ๆเพื่อเอาไว้สื่อสาร
บ่งบอกให้ทราบว่าเป็นงานเกี่ยวกับอะไร และในปัจจุบันแบคดรอปถูก นำมาใช้เพื่อการโฆษณา โปรโมตสินค้า แจ้งโปรโมชั่น เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ให้แบรนด์ได้อีกด้วย

ป้ายผ้า (Fabric) เทรนด์สุดฮิตของ Organizer ยุคใหม่
ทำไมถึงเลือกใช้ผ้า แทนป้ายไวนิล อาจเป็นเพราะ ผ้ามีความคงทน ใช้งานได้ยาวนาน น้ำหนักเบา ไม่เปลืองพื้นที่เก็บ ขนย้ายง่าย สามารถซักล้างทำ ความสะอาด แล้วนำกลับมาใช้ได้อีกหลายครั้ง รู้สึกได้ถึงความพรีเมี่ยมของแบรนด์ ทำ ให้ป้ายผ้า เป็นที่นิยม และตอบโจทย์การออก Event ของเจ้า ของแบรนด์ในปัจจุบันนี้เป็นอย่างสูง

เรามาทำความรู้จักชนิดของผ้าทั้ง 4 ชนิด ก่อนที่จะเลือกมาทำป้ายแบคดรอปกันก่อนว่ามีผ้าอะไรบ้าง

  1. ผ้า Transparent Fabric หรือ ผ้าโปร่ง

จะเห็นกันบ่อยๆ เพราะนิยมนำมาผลิตเป็นผ้าธง ผ้าโปร่งมีความเบา บาง พริ้วเมื่อโดยลม เมื่อนำไปพิมพ์ สีของหมึกจากด้านหน้า จะทะลุไปด้านหลังมากกว่า 70% ทำให้สามารถเห็น Graphic ได้ทั้ง 2 ด้านในเวลาเดียวกัน

นอกจากเป็นธงแล้ว ยังสามารถนำมาใช้แขวนตกแต่งหน้าร้าน หรือกั้นเขตเป็นพื้นที่เจรจาได้อีกด้วย ทำให้พื้นที่มีความเป็นส่วนตัว แต่ไม่ดูทึบ หรือ อึดอัดจนเกินไป

     2.  ผ้า Tension หรือ ผ้ายืดสำหรับงาน Backdrop

ผ้าชนิดนี้ นิยมนำมาใช้พิมพ์งาน Backdrop โดยเฉพาะ Backdrop สำเร็จรูปแบบสวมโครงอลูมิเนียม ผ้าจำเป็นจะต้องมีความยืดหยุ่น และทนต่อแรงดึงค่อนข้างสูง เมื่อสวมและรูดซิปเรียบร้อย ผ้าจะตึงเรียบ ไม่มีรอยยับ ข้อควรระวัง ผ้าชนิดนี้ จะไม่ใช่ผ้าทึบแสง ดังนั้น ไม่ควรนำไปตั้งในที่ที่แสงส่องผ่านจากด้านหลัง เพราะจะทำให้เห็นโครงเฟรมของ Backdrop นั่นเอง

     3.  ผ้า Blackback หรือ ผ้าหลังดำ

ผ้าชนิดนี้ ด้านหลังจะมีสีดำสนิท กันแสงได้ 100% เหมาะสำหรับนำไปใช้กับโครง Backdrop ที่เป็นแบบซิลิโคน 

เช่น โครง Pop Up ที่มีแรงดึงไม่มาก ข้อดีคือ สามารถนำไปตั้งได้ในทุกสถานที่ไม่จำกัด ไม่ว่าแสงจะมาจากทางด้านหน้า หรือ ด้านหลัง ก็ไม่มีปัญหาเรื่องการเห็นโครงสร้างของเฟรม ข้อจำกัด ผ้าชนิดนี้ไม่สามารถใช้กับโครงเฟรม Tension ได้ เพราะมีความยืดหยุ่นไม่มากพอ

     4. ผ้า Light Fabric หรือ ผ้ากล่องไฟ

ชื่อก็บอกแล้วว่า เป็นผ้ากล่องไฟ ดังนั้น ควรนำไปใช้กับโครงเฟรมกล่องไฟโดยเฉพาะ  เพราะเนื้อผ้าจะมี Texture ละเอียด และมีคุณสมบัติในการกระจายแสงได้ดี ทำให้เมื่อเปิดไฟ ป้ายกล่องไฟจะมีสีที่สด เด่นขึ้นจากเดิมหลายเท่า และที่สำคัญจะไม่เห็นหลอดไฟที่ซ่อนในโครงเฟรมเลย  

รู้จักชนิดของผ้าที่ใช้ทำ Backdrop กันแล้ว ออก Booth ครั้งต่อไป ลองใช้ผ้าให้เหมาะกับจุดประสงค์ที่ต้องการ แล้วคุณจะพบว่า Booth ของคุณดูพรีเมี่ยมขึ้นอีกเยอะ แต่หากต้องการคำปรึกษาเรื่อง Backdrop งานป้ายผ้า ป้ายกล่องไฟผ้า อุปกรณ์ออกบูธ สามารถปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญได้ที่ @Fabricsystems 

 

ป้ายผ้า,โฆษณา,backdrop
VDO link

ผ้าสำหรับป้ายโฆษณา Facebook Link

#อุปกรณ์ออกบูธ #ผ้าพิมพ์ #ออกบูธ #งานแสดงสินค้า #แบคดรอปผ้า #เคาน์เตอร์ผ้า #ผ้าคลุมโต๊ะ #โต๊ะชงชิม  #บูธประชาสัมพันธ์ #backdrop #แบคดรอป #กล่องไฟ

https://fabricsystems.net

https://twitter.com/fabric_systems

https://www.pinterest.com/fabricsystems/

https://www.facebook.com/fabricsystems/