ออกแบบ “บูธ” ให้ปังทำอย่างไร

🏆ออกแบบ #บูธ# ให้ปัง ทำอย่างไร
ใครๆก็อยากให้ “บูธ” ตัวเองดูเด่น เป็นสง่า กว่าบูธอื่นๆ แล้วทำอย่างไรหล่ะ ถึงจะออกแบบบูธให้ดูเป็นที่น่าสนใจ ดึงดูดลูกค้าได้ ??

📌กด #Following page ไว้ ไม่พลาดทุก Content ที่เกี่ยวกับการออกบูธ นะคะ

1) สื่อให้สั้น สารได้ครบ

สื่อสารด้วยหัวข้อที่สั้น กระชับ ได้ใจความ ภายใน 6-7 คำ ซึ่งบ่งบอกถึงแบรนด์หรือสินค้าของคุณ และสามารถปราดสายตาอ่านได้ภายใน 3 วินาที เพื่อให้ผู้ชมงานได้ข้อมูลครบ จดจำแบรนด์ได้

เหมาะกับโครงสร้างขนาดใหญ่ เช่นผนัง, แบคดรอป, backdrop, Tower เพียงแค่เดินผ่านก็สามารถได้รับข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว

 


 

2) หนึ่งหมัด มัดใจ

พยายามสร้างการจดจำให้ผู้ที่มาเดินในงานด้วยการนำเสนอ จุดขายของคุณเพียงหนึ่งเดียว (หรือสอง) เพื่อง่ายต่อการจดจำสินค้าหรือแบรนด์ โดยสามารถแยกนำเสนอเป็นรอบ รอบละ 1-2 อย่าง อย่าพยายามเสนอทุกอย่างภายในครั้งเดียว แล้วสุดท้ายผู้ชมงานก็จำอะไรไม่ได้เลย อาจเป็นทั้งการออกแบบโครงสร้าง exhibition event หรือ การ Demonstration สาธิตสินค้า

 


 

3) ตัวหนังสืออ่านง่าย

การเลือกฟ้อนท์ที่อ่านง่าย เห็นชัดเจน ช่วยให้การสื่อสารประสบความสำเร็จได้มาก โดยเฉพาะภาษาไทย ควรเลี่ยงฟ้อนท์ที่อ่านยาก ไม่มีหัว ตัวเล็ก ตัวบาง ตัวหนังสือกลืนไปกับพื้นหลัง เป็นต้น

 


 

4) ยิงปืนนัดเดียวได้นกหลายตัว

สื่อดิจิตอลอย่างจอ LED สามารถแสดงภาพได้หลายดิสเพลย์สลับหมุนเวียนกันไป เช่น โลโก้, สโลแกน, ภาพสินค้า หรือวิดีโอแสดงรายละเอียดของสินค้า ช่วยสร้างความสนใจและการรับรู้ได้ดีทีเดียว

 


 

5) อย่าเยอะ!

หลีกเลี่ยง ‘ความเยอะ’ เช่น ภาพ กราฟิก สีสัน ตัวหนังสือ ที่มากมายเกินความจำเป็น จนดูเละเทะไปหมด แถมยังไม่สร้างการจดจำใดๆ อีกด้วย ควรมีให้น้อยเพื่อสร้างความโดดเด่น แต่หากต้องการเสนอเนื้อหาหรือภาพหลากหลาย ก็ควรจัดพิมพ์เป็น Catalogue แจกแทน

 


 

6) ว่างบ้างก็ดี

การออกแบบบูธหรือกราฟิกภายในบูธ ควรมีสเปซหรือพื้นที่ว่างอย่างน้อย 40% ซึ่งช่วยให้ภายในบูธดูโปร่งโล่งสบาย ไม่รกหูรกตา และสร้างการจดจำได้ง่ายกว่า

 


 

7) สูงเด่น เห็นแต่ไกล

การสร้างความโดดเด่นเห็นแต่ไกล ช่วยให้หาบูธของคุณได้ง่ายและดึงดูดผู้เข้าชมงานได้เป็นอย่างดี การออกแบบบูธ หรือกราฟิกในแนวตั้งหรือสูงเท่าที่จะทำได้ ช่วยให้บูธมองเห็นได้ชัดเจน ไม่ว่าจะอยู่ส่วนไหนของงาน

 


อุปกรณ์อื่น ที่เกี่ยวข้อง pull frame, pop up ฉากหลังพับได้ ,backdrop,photo backdrop ,ฉาก backdrop, ฉากหลัง,full frame,frame,backdrop event, backdrop design ,backdrop size , backdrop stand, backdrop screen , fullframe

Roll up,โรลอัพ, easy pop up , easy pull frame,Rollup, Rolling screen , easy fram, โรลอัพ, popup easy, easy rollup, pull up

Pop up counter, counter, เคาน์เตอร์, โต๊ะประชาสัมพันธ์,popup,โต๊ะโฆษณาสินค้า,โต๊ะประชาสัมพันธ์,โต๊ะออกบูธ

Promotion counter, counter,โต๊ะชงชิม, เคาน์เตอร์ชงชิม,เคาน์เตอร์ออกห้าง,เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์,โต๊ะชงชิมแบบพับเก็บได้

อุปกรณ์ออกบูทสินค้า อุปกรณ์จัดบูธสำเร็จรูป บูธสำเร็จรูป อุปกรณ์จัดแสดงสินค้า ชุดจัดแสดงสินค้า รับจัดงานอีเว้นท์ ป้ายโฆษณา  และอุปกรณ์ออกบูธสำเร็จรูปมากมาย ทั้ง Roll up, Pop up, Pull Frame, X Banner, Jflag, Back Wall, Poster Stand, Promotion Counter,Pop up Counter, Backdrop, ธงญี่ปุ่น, เอ๊กซ์ แบนเนอร์, โต๊ะชงชิม, เค้าเตอร์ โปรโมชั่น,ฟูรเฟรม, โรลอัพ,ฉากนิทรรศการ