โปร่ง..สร้างมิติ ด้วยวัสดุใหม่ในงานออกแบบ 👁️‍🗨️

See thru design in construction การออกแบบใช้วัสดุโปร่งแสงในงานตกแต่งภายในอาคาร สามารถทำให้เกิดมิติ แบบใหม่ที่น่าสนใจกับพื้นที่ สามารถใช้วัสดุ มีความโปร่ง เช่นผ้าพิมพ์ ไวนิล โลหะ หรือวัสดุอื่น เพื่อให้งานออกแบบดูทันสมัย แตกต่างจากงานแบบเดิมได้อย่างไรบ้างมาดูกัน

📌ไปที่ปุ่ม Follow และเลือก #See first ไว้ ไม่พลาดทุก Content ที่เกี่ยวกับการออกบูธ หรือ ติดตามบทความได้ที่หน้า link นี้ www.fabricsystems.net/blog

ป้องกันแสงจากภายนอกอาคาร อย่างมีไสตล์

ผ้าม่านป้องกันแสงที่ถูกออกแบบใหม่ ด้วยรูปทรงเรขาคณิตแขวนจากด้านบน เหมือนงานปฏิมากรรมลอยตัวโดยใช้การแขวนแบบมีระยะ ที่แตกต่างกันทำให้เกิด ระยะการโปร่งแสงที่แตกต่างกัน ด้วยงานผ้าสีพื้นโปร่งแสง และเน้นลวดแลายที่เส้นโลหะเงา ทำให้เหมือนนั่งอยู่ในงานแสดงศิลปะ เรียบ หรู ดูแพง ใช้ในงาน ออกแบบภายใน หรือเพื่อตกแต่งสถานที่

สร้าง รูปทรง หรือ Graphic ที่ต่อเนื่อง เล่าเรื่องราว

ด้วยผ้าโปร่งพิมพ์ลายที่มีความต่อเนื่อง สามารถมองเห็นมิติและ ความต่อเนื่องของรูปทรง ความโปร่งของผ้าด้านล่าง และเน้นด้วยแสงไฟ spotlight ทำให้ภาพ silhouette ดูลอยอยู่ในอากาศ การควบคุมแสงทำให้การเล่าเรื่องราวเป็นไปอย่างสมบูรณ์ 

พื้นที่ขนาดใหญ่ แต่ก็ไม่อยากทึบ

พื้นที่จัดงานขนาดใหญ่ มักมีปัญหาเวลาจัดแสดงงานให้ดูพอดีกับพื้นที่ การสร้างผนังกั้นพื้นที่สามารถทำได้ แต่การมองเห็นจะถูกจำกัดแค่ที่ผนังและช่องทางเดิน แต่การแขวนจากด้านบนทำให้การมองเห็นของผู้เข้าชมงานสามารถมองได้ตลอดทั้งงาน

สร้างความ impact ให้กับสถานที่ การเดินชมงานก็สามารถเดินได้ตลอดทั้งพื้นที่ไม่มีมุมอับ. ในขณะที่การใช้ผ้าพิมพ์โปร่งแสง สามาถมองเห็นได้รอบด้าน ทำให้พื้นที่ดูกว้างขึ้นอีก และยังดูเบา เหมือนภาพลอยอยู่ในอากาศ

กล่องไฟ ที่มากกว่าให้แสงสว่าง

กล่องไฟให้แสงสว่างเพื่อเน้นป้าย หรือgraphic ที่สำคัญในงานออกแบบ แต่การใช้กล่องไฟที่มีขนาดใหญ่อาจทำให้บดบัง มุมมองของพื้นที่จัดงาน ออกแบบภายใน หรือ อีเวนท์ exhibition  วิธีการเลือกใช้วัสดุที่มีความโปร่ง เช่น โลหะ หรือ ผ้าโปร่ง ช่วยให้

พื้นที่ดูไม่ทึบตัน สามารถมองเห็นความต่อเนื่องของพื้นที่โดยรอบได้ สร้างมิติแบบใหม่ และเน้นแสงสว่างในจุดที่ต้องการเน้นความสำคัญของพื้นที่

พื้นหรือผนัง

การใช้วัสดุแบบเดียวแบบต่อเนื่องตั้งแต่งานพื้น และถูกยกขึ้นเพื่อเป็นผนัง background ด้านหลัง วัสดุผ้าพิมพ์หน้ากว้างถึง 3 เมตร ทำให้การติดตั้งทำงานได้อย่างรวดเร็วทำลายข้อจำกัดของวัสดุอื่นออกไป เนื่องจาก มีนำ้หนักเบา และความโปร่งของผ้าที่ทำให้พื้นที่ดูน่าสนใจมากขึ้น สามารถนำไปใช้ในงาน event อีเวนท์ exhibition ออกบูธ เพื่อลดเวลาและต้นทุนในการติดตั้ง

ทึบ แต่มองเห็นด้านใน

ผนังกล่องไฟผ้า ที่สามารถมองเห็นวัตถุด้านใน โดยอาศัยความโปร่งของผ้ากล่องไฟ หรือ ไวนิล สามาถสร้างผนังที่ดูน่าสนใจ มองเห็นวัตถุแบบลางเลือน  ทำให้อยากรู้ว่าด้านในมีอะไรซ่อนอยู่ ใช้พื้นที่รอบ ภายนอกโครงสร้าง   โดยการแนบวัตถุให้ใกล้กับผ้ากล่องไฟ แล้วใช้ไฟส่องจากด้านหลังกลายเป็นลวดลาย เหมือนงาน graphic  ข้อควรระวังคือจุดกำเนิดแสงควรมีทิศทางเดียว เพราะจะทำให้เกิดเงาที่ทับซ้อนกันหลายทิศทาง จนดูซับซ้อนมากเกินไป ควรใช้ผ้า หรือวัสดุที่มีความทึบแสงพอสมควร

แบ่งพื้นที่ สร้างรูปทรง

การสร้าง impact ของรูปทรงขนาดใหญ่ซ้อนทับกัน เป็นที่นิยมในงานออกแบบ เพื่อสร้างพื้นที่ มิติ แบบใหม่ที่น่าสนใจ แต่การเพิ่มความโปร่งของวัสดุ ทั้ง โลหะ และงานผ้าหน้ากว้าง ลดรอยต่อที่จะเกิดขึ้น ทำให้พื้นที่ดูพิเศษขึ้นไปอีก สามาถมองเห็นการออกแบบโครงสร้างของนักออกแบบ และงานช่างที่สร้างผลงานด้วยความตั้งใจโชว์โครงสร้างทั้งหมด ความประนีตของทั้งงานระบบ และงานโครงสร้าง ที่ประกอบรวมกัน ในขณะที่พื้นที่ที่จำกัดจะดูกว้างขึ้น และมองเห็นบรรยากาศ ทั้วงหมดของสถานที่พร้อมกันได้ ทั้งต้นไม้ตรงกลาง เฟอร์นิเจอร์สีสดใส บรรยากาศของผู้คนภายในร้าน ทั้งหมดจะถูกอยู่รวมกันอย่างสวยงาม

อุปกรณ์อื่น ที่เกี่ยวข้อง pull frame, pop up ฉากหลังพับได้ ,backdrop,photo backdrop ,ฉาก backdrop, ฉากหลัง,full frame,frame,backdrop event, backdrop design ,backdrop size , backdrop stand, backdrop screen , fullframe

Roll up,โรลอัพ, easy pop up , easy pull frame,Rollup, Rolling screen , easy fram, โรลอัพ, popup easy, easy rollup, pull up

Pop up counter, counter, เคาน์เตอร์, โต๊ะประชาสัมพันธ์,popup,โต๊ะโฆษณาสินค้า,โต๊ะประชาสัมพันธ์,โต๊ะออกบูธ

Promotion counter, counter,โต๊ะชงชิม, เคาน์เตอร์ชงชิม,เคาน์เตอร์ออกห้าง,เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์,โต๊ะชงชิมแบบพับเก็บได้

อุปกรณ์ออกบูทสินค้า อุปกรณ์จัดบูธสำเร็จรูป บูธสำเร็จรูป อุปกรณ์จัดแสดงสินค้า ชุดจัดแสดงสินค้า รับจัดงานอีเว้นท์ ป้ายโฆษณา  และอุปกรณ์ออกบูธสำเร็จรูปมากมาย ทั้ง Roll up, Pop up, Pull Frame, X Banner, Jflag, Back Wall, Poster Stand, Promotion Counter,Pop up Counter, Backdrop, ธงญี่ปุ่น, เอ๊กซ์ แบนเนอร์, โต๊ะชงชิม, เค้าเตอร์ โปรโมชั่น,ฟูรเฟรม, โรลอัพ,ฉากนิทรรศการ